TẾT LÀ ĐỂ VỀ NHÀ

Những ngày cuối năm, mọi thứ như đang chạy đua với thời gian, chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết, bước sang một năm mới mẻ hơn, với nhiều điều đang chờ đợi ở phía trước hơn.

Những ngày cuối năm, đường phố nhộn nhịp tấp nập xe cộ, người mua thứ này, người sắm thứ kia, sáng chạy công việc, chiều tối lại lăng xăng chạy việc gia đình, ai ai cũng bận rộn…Chỉ có mỗi lũ trẻ con là háo hức ra mặt vì được sắm đồ mới, vì chuẩn bị được nhận những bao lì xì đỏ mà cả năm chỉ trông cho đến những ngày này.

Vài ngày trước, đọc đâu đó dăm ba câu chuyện, người ta nói một năm có đến 365 ngày, tại sao không phải là về nhà trong các ngày khác, mà hẳn là phải chen chúc nhau mua vé xe vé tàu, chen chúc nhau mua sắm tân trang, chen chúc nhau làm tất cả mọi thứ mà những ngày trong năm đều có thể làm được.

Vài ngày trước, đọc đâu đó dăm ba câu chuyện tranh luận với nhau về những người phụ nữ 365 ngày đều phải vất vả vì công việc và gia đình, vì sao được dăm ba ngày nghỉ Tết lại phải tiếp tục dọn dẹp nấu nướng linh đình…v…vv…

Thiết nghĩ, cuối năm là thời điểm thích hợp để ta tạm gác đi những suy nghĩ ưu lo, tạm gác đi cái tôi để tranh luận với nhau về những vấn đề mà việc đúng hay sai lại phụ thuộc vào cảm nhận và tính chủ quan của bản thân mỗi người.

Tết là dịp để gia đình, người thân, bạn bè sum họp. Tết là dịp để ngồi quây quần bên nồi bánh chưng ấm áp, cười nói rôm rả để cùng nhìn lại một năm đã qua, cùng nhau chia sẻ những kế hoạch cho một năm mới nữa lại đến. Mỗi người sẽ có một cách đón Tết cho riêng mình, chỉ cần chúng ta sum họp Tết một cách êm ấm tràn đầy, chơi Tết một cách lành mạnh, đón Tết một cách văn minh thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và đúng nghĩa hơn.

Gói ghém lại những khó khăn, bộn bề mà cả năm đã xoay quần cùng với nó, gói ghém lại những vướng bận cơm áo gạo tiền, hãy về nhà và sẻ chia niềm vui trong những ngày Tết đang đến thật gần này nhé :)